News online

กลับไปยังหน้าหลักเพื่อสนทนา C-Box ดู TV และฟังวิทยุ ได้ที่

วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

รัฐบาลยิ่งลักษณ์ สืบทอดหากินกับศพวีรชน ด้วย“เทคนิคลวงโลก”

โดย วิญญาณวีรชน
๑๖ ตุลาคน ๒๕๕๔

การที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ และแกนนำ นปช.รอ. ทำการเพิกเฉยต่อคดีฆ่าหมู่ราชประสงค์ ไม่มีการตามลากคอทหารฆาตกร และไม่จับคนร่วมฆ่าประชาชนที่สี่แยกคอกวัวและราชประสงค์ไปเข้าคุก มิหนำซ้ำ รัฐบาลยิ่งลักษณ์กลับให้การร่วมปูนบำเหน็จรางวัลแก่นายทหารที่ร่วมฆ่าประชาชนให้อยู่ในตำแหน่งบ้าง เลื่อนตำแหน่งบ้าง โดยให้เวลาผ่านไปวันต่อวัน อย่างไม่มีท่าที และมาตรการที่จะจัดการกับฆาตกรและผู้บงการตาเดียวนั้น
ย่อมชี้ชัดว่า ณ วันนี้ “พรรคเพื่อไทย ทักษิณ และแกนนำ นปช.สามเกลอ” ได้ทรยศต่อประชาชนและวีรชนผู้เสียชีวิตแล้ว

วันนี้ (๑๖ ตุลาคม ๒๕๕๔) มีการฌาปนกิจศพวีรชน ๖ ศพ ที่วัดบำเพ็ญเหนือ มีนบุรี นายกยิ่งลักษณ์ ได้ส่งข้อความแสดงความเสียใจ และบอกว่าจะยึดมั่นสืบทอดอุดมการณ์ประชาธิปไตยของวีรชนต่อไป โดยไม่พูดว่า “จะลากคอฆาตกร และให้ความเป็นธรรมแก่ประชาชน”

และที่สำคัญคือ วีรชนต้องการ “เปลี่ยนระบอบ” โดยการปฏิบัติการ “สู้ด้วยชีวิต” “ไม่กลัวยาก ไม่กลัวตาย ไม่กลัวเจ้าด้วยอุทิศชีพพลี” หาใช่ “รักประชาธิปไตยด้วยวาทะกรรมเฮงซวย” แบบทักษิณ ยิ่งลักษณ์และแกนนำ สามเกลอไม่ !

คุณยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทย ได้ยินยอมให้ คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ที่มีนายคณิต ณ นคร เป็นประธาน เป็นองค์กรหลักในการทำงานหลอกลวงอำพรางตัวฆาตกร และไม่จริงใจต่อการให้ความเป็นธรรมแก่ญาติวีรชน ใช้ คอป. หลอกลวงถ่วงเวลา ในการต่อสู้เปลี่ยนระบอบให้ช้าลง อย่างแยบยล

เพราะ คอป.นี้ ทำหน้าที่เพียงทาง วิชาการ หาความจริงเพื่อเสนอแนะ—มีเป้าหมายปกป้องฆาตกรใหญ่คือจ้าว ลวงโลกว่า “รัฐบาลได้ตั้งกรรมการมาตรวจสอบแล้ว ทั้งๆ ที่ คอป.มันทำแค่ศึกษา ค้นคว้า แนะนำเท่านั้น” และล่าสุด คอป. เสนอให้ดำเนินคดีกับผู้ทำผิด พรก.ฉุกเฉิน(เสื้อแดง)อีกด้วย

แต่คอป.กลับไม่เสนอว่า “ให้รีบจับกุมคนออก พรก.ฉุกเฉิน ซึ่งเป็นคนผิด ที่ออกโดยไม่มีสาเหตุเพียงพอ แถมยังเอาทหารมาฆ่าคนอีกด้วย” คอป.มันกลับแนะให้เร่งจัดการผู้ชุมนุมว่าผิด พรก.เสียอีก

ความเลวทรามของ อภิสิทธิ์ ถูกสืบทอดด้วยยิ่งลักษณ์ ตรงที่ “ต่างหน่วงเวลา ด้วยลีลาของการใช้ คอป.บังหน้า” แทนที่ จะมอบงานให้กองปราบหรืตำรวจท้องที่ธรรมดาไปจับกุมนายทหารที่ถูกกล่าวหาทันที

ตามกฎหมายอาญา ระบุให้ “ตำรวจท้องที่ สามารถจับผู้ต้องหาได้ทันที ตามหลักเกณฑ์
๑ .เมื่อมีคนแจ้งความให้จับ ต้องจับ(ถ้าคนแจ้ง แจ้งความเท็จ ก็จับคนแจ้งความ)
๒.จับฆาตกรหรือคนร้ายได้ทันที ถ้าพบการทำความผิดซึ่งหน้า

ดังนั้น การฆ่าที่ราชดำเนิน และราชประสงค์ ได้มีคนแจ้งความจับอภิสิทธิ์ สุเทพ และนายทหารแล้ว ทำไม รัฐบาลยิ่งลักษณ์ จึงไม่สั่งให้ ตำรวจจับ คนร้ายไว้ก่อน คุณละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามกฎหมายอาญา มาตรา ๑๕๗ หรือ? เจ้าพนักงานมีหน้าที่ต้องจับคนร้ายเมื่อมีเจ้าทุกข์แจ้งความให้จับ ทำไม ยิ่งลักษณ์ละเว้น ทำไมแกนนำ นปช.เงียบเฉย

และการฆ่าน้องเกด และอีก ๕ ศพ ที่วัดปทุมนั้น เกิดขึ้นซึ่งหน้า(ต่อหน้าต่อตา)เจ้าหน้าตำรวจ ตำรวจสามารถถ่ายภาพฆาตกรได้เอง โดยถ่ายมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เหตุเกิดซึ่งหน้า แต่กลับ เอา คอป. มาสอสวนแทน โดยกำหนดเวลา ๒ ปี /รายงานทุก ๖ เดือน ทุ่มเงินตั้งสำนักงาน กองเลขาใหญ่โต และจ้างคนจำนวนมาก ใช้เงินภาษีหลายร้อยล้านบาท/คณะกรรมการ ๙ คน มีเงินเดือนคนละกว่าแสนบาท

นี่คือการเหยียบศพวีรชน ทั้งของนายอภิสิทธิ์ และทักษิณ เพื่อไทย และแกนนำ นปช.รอ.

พวกสารเลวเหล่านี้ กำลังร่วมกันลวง “ศพวีรชน”และลวง “ญาติวีรชน และคนเสื้อแดงทั้งประเทศ ด้วย คอป.” นี่คือการแหกตาของทักษิณ แกนนำ และพรรคเพื่อไทย

รวมทั้ง กำลังทำการหน่วงเวลาการให้สัตยาบันต่อศาลโลก หรือกฎหมายระหว่างประเทศ ที่จะลากคอฆาตกรใหญ่ขึ้นศาลโลก อีกด้วย

คนเสื้อแดงต้องจับตาดูพรรคเพื่อไทย ทักษิณ แกนนำ ว่าเขาจะหน่วงเวลาได้อีกนานเท่าใด โดยเขาจะใช้ลีลาอะไรอีกต่อการประกาศลงสัตยาบัน ที่ใช้เวลา ไม่ถึง 3 ชั่วโมงก็ประกาศได้เองโดยรัฐบาล


วันนี้ นายจตุพร ณัฐวุฒิ วีรกานต์ และแกนนำ สาวกสามเกลอ มาร่วมงานศพวีรชน พวกเขาไม่สะทกสะท้านและไม่อับอายสักนิด เขาพูดว่า “หวังว่า ศพวีรชนนี้ จะเป็นศพสุดท้าย” ซึ่งเขาพูดมา ตั้งแต่ศพลุงนวมทอง ลุงณรงค์ศักดิ์ ฯลฯ เขาพูดโดยเขาไม่มีความรู้สึกที่จะให้ความเป็นธรรม เยียวยา หรือขอโทษศพวีรชนและญาติๆ ที่เขาบอกว่า “ชนะแน่” เลย

แล้ว “ชัยชนะที่เขาอ้างอยู่ที่ไหน?” เห็นแต่ความร่ำรวยและอยู่ดีกินดีของพรรคพวกเขา

ในนาทีที่ ๔.๔๑ จตุพรพูดว่า "คุณยิ่งฆ่าประชาชนมากเท่าไหร่ คุณยิ่งแพ้มากเท่านั้น ถ้าคุณฆ่าแล้วชนะ บัดนี้ทำไมถึงมีสภาพของความพ่ายแพ้" คำพูดนี้สะท้อนถึงจิตใจของจตุพรได้เป็นอย่างดีว่า เขาคิดว่า "ยิ่งมีคนตายมากเท่าไหร่ พวกเขาจะยิ่งชนะ"
ไม่มีใคร "ลุกไปตบปากจตุพร" มีแต่คนปรบมือชอบใจอย่างขาดสติดังกึกก้องให้กับ "ฆาตกรร่วม" คนนี้
จตุพรยังโอหังพูดในทำนองว่า “ทุกวันนี้ ฝ่ายอำมาตย์พ่ายแพ้ดิ้นทุรนทุราย แต่เราชนะ เพราะเรามีความสุข แต่ฝ่ายฆ่าพ่ายแพ้ เพราะมีแต่ความทุกข์”

ญาติวีรชนเขาทุกข์ตรมต่อหน้าต่อตา คนติดคุกอีกหลายคนยังทรมาน คนเสื้อแดงส่วนใหญ่จำนวนมากกำลังทุกข์และร่ำไห้ แต่เขาก็หลุดถ้อยคำว่า

“คนที่ฆ่าแม้จะมีชีวิตแต่ก็มีสภาพตายทั้งเป็น"
"ดวงวิญญาณวีรชนจะไปสู่สรวงสวรรค์ เพราะในสรวงสวรรค์วีรชนจะไม่ได้พบกับฆาตกร เพราะฆาตกรจะไปนรก ซึ่งจะอยู่คนละที่กับวีรชน”

นี่คือลีลาของนักเหยียบศพวีรชน ที่มีวาทกรรมสวยงามให้กับผู้เสียหายพ่ายแพ้ล้มตาย แต่เขาสามารถบอกว่า “คุณชนะ” แถมยังมีคนเสื้อแดงที่บ้าคลั่งแกนนำไม่น้อย ยังคงเชื่อพวกเขาพร้อมกับโห่ร้องหอนรับอย่างพึงพอใจ
ทั้งๆที่ เขาพูดจากความรู้สึกสุขใจของเขาเอง ที่เขากำลังเสวยความสุขอย่างเต็มที่




ในงานศพนี้ แกนนำยังเอาพระเหี้ยมานำคนเสื้อแดงกล่าวสาบานอีกด้วย ในนาทีที่ ๑๙.๕๘ เป็นต้นไปว่า "จะยอมพลีกายถวายชีวิตแก่สถาบันพระมหากษัตริย์ ชาติ และศาสนา หากผิดคำสาบาน ขอให้คนเสื้อแดงตายด้วยอุบัติเหตุอย่างรุนแรง"

แบบนี้มันมัดมือชกให้สาบานและแช่งกันชัดๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น