News online

กลับไปยังหน้าหลักเพื่อสนทนา C-Box ดู TV และฟังวิทยุ ได้ที่

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เปิดจดหมายเหยื่อที่ยังไม่ได้ประกันตัวแค่รายเดียวเคยบ่น"อยากตาย"

ขอนแก่นได้ประกัน3ขังต่อ1รายที่เคยระบายอยากฆ่าตัวตาย
นายคารม พลพรกลาง ทนายความ นปช.เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นประกันตัวผู้ต้องขังคนเสื้อแดงจำนวน 4 ราย โดยใช้ตำแหน่ง ส.ส.พร้อมด้วยหลักทรัพย์เงินสดจำนวน 2 ล้านบาท ยื่นประกันตัวผู้ต้องขัง โดยผู้พิพากษาศาลจังหวัดขอนแก่น ให้ประกันตัวผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วย นายจิรัฐตระกูล สุมมะหา, นายอดิศัย วิบูลย์เสข และ นายอุดม คำมูล ส่วน นายสุทัศน์ สิงห์บัวขาว ศาลไม่ให้ประกันตัว เพราะมีคดีความหลายคดี

คดีเผาศาลากลางจังหวัดขอนแก่น และสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีขอนแก่น ยังถือว่า ผู้ต้องขังทั้ง 4 ราย เป็นผู้บริสุทธิ์ เพราะยังไม่เริ่มกระบวนการในชั้นศาล โดยคดีนี้จะต้องรอคำสั่งอัยการสูงสุดเสียก่อน โดยจะนัดพร้อมคดีประมาณเดือนมกราคม 2555 ว่า อัยการสูงสุดจะมีคำสั่งเป็นอย่างไร หรือจะมีการนัดสืบพยานโจทย์/จำเลย อย่างไรต่อไป

สำหรับบรรยากาศบริเวณด้านหน้าเรือนจำกลางจังหวัดขอนแก่น เต็มไปด้วยความคึกคัก กลุ่มคนเสื้อแดงทั้งที่เป็นญาติผู้ต้องหาและผู้มาให้กำลังใจ ต่างนำดอกไม้ พวงมาลัยธนบัตร เตรียมมามอบให้กับผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย โดยผู้ต้องหา 3 ราย ได้ออกจากเรือนจำกลางขอนแก่น เมื่อเวลา 18.10 น.โดยคนเสื้อแดงต่างส่งเสียงโห่ร้องดีใจอย่างกึกก้อง

เปิดจดหมายเหยื่อที่ยังไม่ได้ประกันตัวแค่รายเดียวเคยบ่น"อยากตาย"


สำหรับนายสุทัศน์ที่ไม่ได้ประกันตัวเพียงรายเดียว เคยเขียนจดหมายส่งถึงทนายอานนท์ นำภา ตอนปีใหม่ โดยอยู่ในสภาพสิ้นหวังและอยากตาย เพราะความหวังที่เขาจะแต่งงานในปีหน้าหมดลง พ่อแม่ก็เสียใจ แต่เขาอยากให้คนเสื้อแดงต่อสู้ต่อไป ดังมีรายละเอียดจดหมายดังนี้

สวัสดีครับ สวัสดีปีใหม่54 ทนายอานนท์ ขอให้มีความสุขสมบูรณ์ทุกสิ่งในชีวิต

ผมชื่อนายสุทัศน์ สิงห์บัวขาว อายุ 29 ปี อยู่บ้านหนองปิง เลขที่ 111 หมู่18 ต.สาระถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000 ถ้ามีโอกาสได้ออกไปจากคุกให้พี่ติดต่อตามนี้ ถ้าไม่ได้ออกก็ติดต่อมาที่คุก เรือนจำขอนแก่นนะครับ ทางกรุงเทพมีข่าวอะไรก็บอกด้วยนะคับ

คือตอนนี้พวกเราติดอยู่ในคุกกันมีอยู่ 4 คน คือ ผมสุทัศน์ 2.นายอดิศัย วิบูลย์เศษฐ อายุ 52 ปี 3.จิรัฐตระกูล สุมะหา อายุ 52 ปี 4.อุดม คำมูล อายุประมาณ 40 กว่าปี มีอุดม มีคดีอยู่ที่ NBT และธนาคารกรุงเพทฯ มี 2 คดี และตาอดิศัย กับพี่จิรัฐตระกูลมี 1 คดี คือ ศาลากลางขอนแก่น และผมด้วยคือ นายสุทัศน์

ผมมี 3 คดี คือ 1.ศาลาขอนแก่น มี 3 คน 2.ธนาคารกรุงเทพ มี 8 คน 3.หน้าบ้าน ส.ส.ที่นายตัวที่มันไปอยู่กับภูมิใจไทยหรือภูมิใจโจร มันชื่อ ส.ส.ปจ เป็นคนที่คนขอนแก่นรักมากที่สุดในตอนนี้ครับพี่ โดยเฉพาะคนเสื้อแดง (นปช.) รักมากที่สุดเลยครับ

ต้องขอโทษด้วยถ้าเขียนตัวหนังสือไม่ถูกเพราะเรียนมาน้อย ทุกวันนี้นะครับพี่เรื่องที่ผมคิดมากที่สุดคืออยากจะตายมากเลย มีคนเสื้อแดงให้กำลังใจและคนอยู่ในคุกก็ให้กำลังใจดีอยู่ แต่ผมก็อยากจะตายอยู่ดี เพราะผมคิดว่าถ้าจะให้ติดคุก ให้ผมตายจะดีกว่ามากเลย เพราะผมทำให้พ่อแม่พี่น้องผมเสียใจ แล้วผมกำลังจะแต่งงานด้วยในปีหน้านี้ แล้วมาถูกจับแบบนี้ผมขอตายจะดีกว่าเพราะตายแล้วพ่อแม่ผมเสียใจทีเดียว

แต่ติดคุกพ่อแม่พี่น้องผมเสียใจทุกวันแบบนี้มันทรมานมาก ผมบอกกับแฟนผมว่าให้ไปหาคนอื่นได้แล้ว แต่เขาก็มาเยี่ยมผมทุกวันและแฟนผมก็ออกจากงานมาเยี่ยมผมทุกวันเลย ตอนนี้ผมได้แต่คิดว่าผมคงไม่มีโอกาสที่จะได้ออกไปจากคุกนี้แน่นอนเลยครับพี่

สุดท้ายแล้วผมขอให้แดง (นปช.) ของเราจงสู้ต่อไปและอย่ายอมแพ้กับเรื่องไม่ถูกต้องในสงคราม (สู้ต่อไปนะแดง นปช.)

ที่มา thaienews

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น