News online

กลับไปยังหน้าหลักเพื่อสนทนา C-Box ดู TV และฟังวิทยุ ได้ที่

วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ด่าทักษิณใช่ว่าจะแพ้ สรรเสริญทักษิณใช่ว่าจะชนะ

โดย วิญญาณวีรชน

คนเสื้อแดงที่บ้าแกนนำ นปช.รอ. มักเห็นว่า “ขาดทักษิณแล้วมวลชนจะตายห่าตายโหง” หรือ“ขาดทักษิณ แกนนำ สามเกลอ และพรรคเพื่อไทยแล้วคนเสื้อแดงจะพ่ายแพ้” แนวคิดเช่นนี้มาจากคน ๔ ประเภท คือ

๑.ไพร่ที่ขาดนายไม่ได้ ออกจากเจ้านายตัวเก่า ก็จะหาเจ้านายตัวใหม่
๒.พวกลูกจ้างและพวกรับจ้างทักษิณ(สามเกลอ-เพื่อไทย)
๓.พวก กอ.รมน. พวกนายทหารฝั่งตรงข้ามกับทหารเสือราชินี (ชูพงศ์-ชวลิต-วูดไซด์)
๔.พวกหลงผิด ได้แก่ พวกเชื่อว่านายทุนต้องนำปฏิวัติ ประชาชนนำไม่ได้ต้องตาม/พวกเชื่อว่าชูทักษิณเป็นยุทธวิธีหลอกทักษิณกับหลอกเจ้า(แต่กลับทำลายยุทธศาสตร์ตนเองเพราะมวลชนสับสน)/พวกคิดว่าทักษิณเป็นชนชั้นเดียวกันกับผู้ใช้แรงงาน คิดว่าทักษิณหากินใช้แรงงานแบบเดียวกันกับตน/พวกเพ้อฝันจิตนิยมที่ไม่รู้จักปรัชญาวิทยาศาสตร์)

จิตสำนึกของคนเสื้อแดงที่คิดเอาแต่จะติดสอยห้อยตามชนชั้นนายทุนร่ำไป คิดแต่จะติดตามคนออกเงิน ติดตามดารานั้น คือคนที่ยังไม่พัฒนาจิตใจให้พ้นความเป็นไพร่ “เพื่อเป็นนักสู้อิสระจากการครอบงำของชนชั้นสูง” คนเสื้อแดงต้องเป็น “กลุ่มการเมืองที่เป็นอิสระจากนายทุน” ที่ต้องสามารถต่อสู้ได้เอง โดยไม่ต้องอาศัยการนำ เงินและยุทธวิธีของชนชั้นนายทุน

ด่าทักษิณและแกนนำในด้านที่ไม่ดีกันเถอะ เพื่อนำไปสู่ชัยชนะ เพราะ มวลชนคนส่วนใหญ่จะได้ไม่ต้องเดินตามแนวทางปฏิรูป ไม่เดินตามการฉวยโอกาสหากินกับเจ้า ไม่เดินตามยุทธศาสตร์เหลือจ้าวศักดินาไว้ในสังคม

ด่าทักษิณ เพื่อชวนกันเดินสู่เส้นทาง “กำจัดชนชั้นศักดินา ตัดสิทธิศักดินาอย่างถาวร”
สรรเสริญทักษิณ ไม่ทำให้ชนะ—เพราะ การสรรเสริญทักษิณ ย่อมทำให้คนเสื้อแดงหลงงมงาย เฉื่อยชาและดูถูกตนเอง ย่อมตกเป็นเครื่องมือทักษิณซึ่งเป็น “นักการตลาด” และตกเป็นเหยื่อของ “นักโฆษณาชวนเชื่อ” แบบพวกของชูพงศ์ ที่ต่างไม่ยอมเชื่อมั่นพลังปลดปล่อยตนเองของมวลชนแม้แต่น้อย—มันมุ่งหวังให้กองทัพรับจ้างออกมาช่วย และรอการแปรพักตร์ของกองทัพบางส่วนมาช่วยมัน โดยให้มวลชนเป็นเพียงพวกเขย่าตีนตบ

ถ้าการสรรเสริญทักษิณแล้วชนะ จงพากันจัดเวทีคอนเสริต์ทุกวันเถิด จัดโต๊ะหมู่บูชากันเถิด ทำธงทักษิณ ประดับธงทิว และแต่งเพลงสรรเสริญกันเถิด (เจ้าก็ชอบแดงคอนเสริต์เช่นกัน)


เหตุใดเล่า ในเมื่อชนชั้นชาติเชื้อจ้าวมีเพียงหมื่นคน ชนชั้นชาติเชื้อนายทุนมีเพียงห้าแสนกว่าคนเท่านั้น แล้วเหตุใดเล่า ชนชั้นผู้ใช้แรงงาน(กลางแจ้งและในร่มและใช้แรงกายและแรงสมอง) ๓๗ ล้านคน จะต้องเดินตามชนชั้นนายทุน ไปตายแทนพวกเขาทำไม? ทำไมต้องเอานายทุนผูกขาดมาครอบหัวอีกเล่า สร้างสังคมร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมแบ่งปัน ไม่ดีกว่าหรือ?.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น