News online

กลับไปยังหน้าหลักเพื่อสนทนา C-Box ดู TV และฟังวิทยุ ได้ที่

วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ชูพงศ์ เชิญชวนเสื้อแดงเทิดทูน ณัฐวุฒิ จตุพร เป็น “ผู้นำสูงสุดของเสื้อแดง”

โดย วิญญาณวีรชน
๒๑ ตุลาคม ๒๕๕๔

ชูพงศ์ ได้กล่าว เทิดทูน ณัฐวุฒิ จตุพร ว่าเป็นผู้นำในการเคลื่อนไหวมวลชนเสื้อแดงสูงสุดได้ทั้งในวันนี้และวันหน้า เพราะณัฐวุฒิพูดว่า “รัฐบาลต้องแก้ปัญหาทางการเมืองด้วย” ซึ่งชูพงศ์พูดยกย่องในรายการ”ทางออกประเทศไทย” ช่วง ประมาณชั่วโมงที่ ๒.๕๙ เมื่อวันที่ ๒๐ ตุลาคม ๒๕๕๔ อันถือว่า ชูพงศ์ ได้ชักจูงมวลชนเสื้อแดงให้เดินตามแกนนำ ที่เป็นลูกจ้างทักษิณ และเคยนำพ่ายแพ้ พาคนไปตายเสียหายมาแล้วอีกครั้ง

นอกจากนี้ ชูพงศ์ยังแก้ตัวให้รัฐบาลน้องทักษิณว่า “รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ไม่ละเลยการต่อสู้ทางการเมือง แต่เพราะมีข้อจำกัดเพราะน้ำท่วม” และยังเพ้อฝันชี้นำให้ณัฐวุฒิและรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เคลื่อนไหวการเมืองในประเด็น “ไม่นำเรื่องๆต่างๆ ไปให้เจ้าโปรดเกล้า และรัฐบาลอย่าไปรับโปรดเกล้า”

การพร่ำเพ้อของชูพงศ์ ยังซ้ำซากในแนวชักจูงให้คนหลงเชื่อแกนนำรับจ้างอยู่ อย่างน่าละอาย ทั้งๆ ที่ ณัฐุวุฒิ-จัตุพร ได้ร่ำรวยและมุ่งทำธุรกิจ และยังมีคนได้ยินที่ สามเกลอกำลังจะตั้งบริษัทซ่อนรูปไปรับงานทำรายการในช่อง เอ็นบีที(ช่อง๑๑ เดิม) เป็นการเคลื่อนไหวที่จะหากินบังหน้าที่สองคนนี้จะมีทรัพย์เพิ่ม และอาจเพื่อฟอกเงินที่คดโกงเงินบริจาค และค่าทำบัตร นปช. ไป โดยไม่แถลงรายรับรายจ่าย จนถึงปัจจุบัน

นอกจาก แกนนำสามเกลอ จะได้นำพามวลชนจนพ่ายแพ้ และไม่คิด หรือไม่ทำ เพื่อการเปลี่ยนระบอบใดๆ อีกแล้ว แต่ชูพงศ์กลับมารับประกันถึงในอนาคตว่า “ณัฐวุฒิ จตุพร จะเป็นผู้นำสูงสุดในอนาคดได้อีกด้วย”

นี่คือการรับรองจุดยืน และอนาคตของคนที่ไม่มีจุดยืนของชนชั้นผู้ใช้แรงงานเลี้ยงสังคมเลย และยังทำตัวเป็นผู้ทรยศ และเป็นสุนัขรับใช้ อย่างชัดเจน สามเกลอมีจุดยืนบนผลประโยชน์ของชนชั้นนายทุนที่มียุทธศาสตร์และยุทธวิธีหากินกับเจ้าอย่างโจ่งแจ้ง

การหากินร่วมกับทักษิณ และชี้นำ ให้มวลชนเป็นกองเชียร์ของชูพงศ์ จึงได้เปิดเผยธาตุแท้ของนักปฏิบัติการจิตวิทยา กอ.รมน. คนนี้ อย่างชัดแจ้งแล้ว

ในรายการ ที่ใช้ระยะเวลาประมาณ ๓ ชั่วโมง กลับเต็มไปด้วย ถ้อยคำเล่าเรื่องปรากฎการณ์ของสังคมที่เชื่อมโยงว่าระบอบเจ้าเป็นปัญหา ที่คนทั่วไปก็รู้ และคนยังรู้เกินกว่านั้นอีกด้วยว่าการนำของทักษิณก็มีปัญหาด้วย–แต่ชูพงศ์ ที่พร่ำพูดมาหลายปี กลับไม่มีอะไรใหม่ๆ ที่คนเสื้อแดงจะใช้ไปเป็นแนวทางลงมือปฏิบัติการได้เลย นอกจากเป็นกองเชียร์ทักษิณ และทหารฝ่ายชูพงศ์!! งานมวลชนที่ถูกต้องคืออะไร?

นายชูพงศ์ รู้แต่ว่า การโฆษณาชวนเชื่อ ใช้เหตุผลชักนำข่มขู่ให้คนกลัวเจ้าและประชาธิปัตย์จะกลับมาเป็นรัฐบาลอีก ถ้าไม่เชียร์ทักษิณแล้วจะเสียใจ!! และชูพงศ์ยังชักนำให้เทิดทูนณัฐวุฒิ และจตุพร ที่มันชอบการจัดเวทีคอนเสริท์ ร้องเพลง แสดงตลก รับค่าตัวจากนายทุน และตบทรัพย์เงินบริจาคอีกด้วย

และยังอ้างว่า คนเสื้อแดงมีองค์การนำเปลี่ยนระบอบแล้ว คือ นปช.!!
ทั้งๆที่ ณัฐวุฒิ จตุพร คือนักแสดงรับจ้าง ไม่ได้เคลื่อนไหวมวลชนแม้แต่น้อย แต่ชูพงศ์กลับบอกว่า “การโฆษณาและการแสดง”คือ “งานมวลชน” คือ “การเคลื่อนไหวมวลชน” สิ่งนี้ย่อมชี้ให้เห็นว่า ชูพงศ์มีภูมิปัญญาที่อ่อนด้อยที่ซ่อนรูปไม่สนิท เป็นไส้ศึกการปฏิวัติ ที่ไม่มีภาพแห่งชนชั้นของผู้ยากไร้อยู่ในสมองเลย

และไม่มีภาพของปฏิบัติการของมวลชนที่ต้องสร้างสรรค์ขึ้นได้เอง และมีงานมากกว่าการชุมนุมและแจกซีดีของชูพงศ์เสียด้วยซ้ำ โดยคนเสื้อแดงไม่ต้องอาศัยสามเกลอลูกจ้างทักษิณนี้ แต่อย่างใด!

........................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น