News online

กลับไปยังหน้าหลักเพื่อสนทนา C-Box ดู TV และฟังวิทยุ ได้ที่

วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

๒๐ ประเด็นที่พิสูจน์ว่าแกนนำ นปช. ลวงโลก

โดย วิญญาณวีรชน

แกนนำสามเกลอทักษิณและพวก พาคนไปตาย และ “ทักษิณ
ณัฐวุฒิ จตุพร วีระกานต์ หมองเหวงฯลฯ ต่างเล็งผลได้จากซากศพวีรชน”


เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 ที่สี่แยกคอกวัวถนนราชดำเนิน มีประชาชนถูกยิงตาย 25 ศพ บาดเจ็บ 800 คน

๑.ในขณะนั้น มีการจับทหารและอาวุธสงครามได้—แต่แกนนำไม่จับทหารส่งตำรวจ หรือไม่ทำบันทึกชื่อ สังกัด แล้วให้ตำรวจจับขังไว้ก่อน—กลับปล่อยทหารนั้นกลับไปง่ายๆ(จนมันกลับมาฆ่าประชาชนอีกครั้งที่ราชประสงค์)

๒.ช่วงเย็นที่ถูกยิงถึงสามทุ่ม -แกนนำ /ณัฐวุฒิ /พายัพ ฯลฯ ประกาศบนเวทีตลอดเวลาว่า อย่าทำร้ายทหาร ใครสู้ทหารคือแดงเทียม—ทั้งๆ ที่ประชาชนบาดเจ็บล้มตายอย่างหนักมาตั้งแต่สี่โมงเย็น

๓.มีการจับทหาร ที่หนีกลับไม่ทัน ซึ่งมันซ่อนตัวในโรงเรียนสตรีวิทย์—กองสลาก –อีกสิบกว่าคน พอนำมาถึงที่เวที แกนนำก็ไม่ทำอะไร –ไม่สอบสวน-ไม่จับมัด ไม่จับส่งตัวให้ตำรวจ แต่กลับปล่อยมันกลับไปอีก

๔.มีการยึดรถถังได้อีก 2 คัน ที่สะพานวันชาติหลังสตรีวิทย์ เพราะรถถังมันเลี้ยวกลับไม่ทัน รถถัง ต้องตีวงกว้าง จึงจะเลี้ยวได้—ทำให้จับทหารที่อยู่ในรถถังได้ และยึดรถถังได้อีก 2 คัน –

๕.เมื่อจับทหารและยึดรถถังได้ แต่กลับถูกสายลับที่เป็นทหาร สวมเสื้อแดง มาขวางประชาชน แล้วบอกปชช.ว่า ปล่อยเขาไปเถอะ เขาเป็นผู้น้อย ไม่รู้เรื่องอะไร ทหารสายลับมันพูดประสานกัน แล้วก็แกะมือคนเสื้อแดงที่จับทหารนั้นออก แล้วปล่อยทหารกับรถถังเลี้ยวกับไป(เหตุเกิด ตอน สามทุ่มหลังที่มีการหยุดยิงแล้ว)

๖.ทักษิณยั่วยุว่า อย่ากลับบ้านมือเปล่า ถ้ามันยิงตายจะให้เงินทำศพละ 1 ล้าน(มีแกนนำพูดบนเวที) ทักษิณจะเดินนำสู้—ทักษิณจ่ายเงินจ้างสามเกลอมาตลอดการต่อสู้ที่ตั้ง พีทีวี. และทักษิณ ร่วมกับ พลโท มะ—และอีกหลายคน ให้ส่งกำลังทหารบางส่วนและอาวุธเข้าร่วมต่อสู้ด้วย—แต่อยู่ๆกลับหยุดสนับสนุน –การ์ดเขาคิดว่าทักษิณจะส่งกำลังมาช่วย แต่สุดท้ายเขาก็หยุดมีแต่ปล่อยข่าวจากชูพงศ์ ว่าจะมีแตงโมมาช่วย /และมีทหารสหประชาชาติมาลอยเรือรอ ช่วยคนเสื้อแดงอยู่ที่อ่าวไทย (สายงานชูพงศ์เป็นคนปล่อยข่าวนี้)

๗.ในการชุมนุม แกนนำ ณัฐวุฒิ เอาแต่ตลกคะนอง ยั่วยุ ตรึงคนไว้ด้วย เนื้อหาที่แสนจะไร้สาระ มีแต่ตีคารม เอาภาษาพูดมาเล่นคำ เช่น ลิโป้ เป็นลิห้อย ตั๋งโต๊ะ เป็นตั๋งตุ๊ด คนที่บ้าคลั่งแกนนำก็เชื่อเขา บ้าคลั่งและโง่หนัก ถึงกับเชื่อว่า “อำมาตย์ไม่กล้ายิงที่ราชประสงค์ เพราะมันยิงมา เราจะตกใจ วิ่งไปหยิบหลุยส์วิตตองค์ หยิบนาฬิกา หยิบทองคำ หยิบแต่ของแพงๆ “ ชาวบ้านที่ซื่อบริสุทธิ์ ก็หลงกลพวกแกนนำ คนที่โง่เขลา จึงตามแบบไม่คิดชีวิต และไม่รู้จักหาทางต่อสู้ ในที่สุดก็ตายและบาดเจ็บจำนวนมาก

๘.วีระกานต์หลอกลวง ฉวยโอกาสและเป็นไส้ศึก(ตอนนี้ไปจัดรายการที่ พีแอนพี โทรทัศน์ดาวเทียมร่วมกับขวัญชัย ไพรพนา แดงรักจ้าว) ส่วนจตุพร คนนี้คือคนที่ต้องการซากศพวีรชนมากที่สุด เพราะเขามาจาก พฤษภา ปี 2535 (ชนะเพราะซากศพ จตุพรจึงมุ่งหวังตรงนี้มากกว่าใครๆ)

๙. เมื่อมีศพประชาชนทยอยมาบนเวที วันแล้ววันเล่า แม้กระทั่งวันที่เสธ.แดงตาย แกนนำ กลับไม่สอนให้ประชาชนถอย หรือหลบ เทคนิคการหลบ เทคนิคการรักษาชีวิต เช่น การยืนบังเสา การหมอบที่ถูกต้อง การคลานที่ถูกต้อง พื้นที่อันตราย เส้นทางที่จะถอย จุดนัดพบสำรอง พวกนี้ไม่เคยสอนชาวบ้านเลย

๑๐.มีแต่พูดว่ามันไม่กล้ายิง พอมันยิงน้อย(ที่10เมษายน 2553ตาย 25 ศพ) แกนนำคงเห็นว่ายังน้อยไป จึงพาคนไปปักหลักรออีกที่ราชประสงค์ โดยเสนอว่า “ถ้ามันไม่ยุบสภา ตายเป็นตาย สู้ตาย ชนะแน่ สู้ไม่ถอย”

๑๑.หมอเหวงให้คนนอนขวางรถถัง ให้พลทหารทิ้งปืนกลับบ้าน ซึ่งล้วนแต่มั่ว โกหก และดูถูกชีวิตประชาชน และมองศัตรูว่าจะสะเทือนใจไม่กล้ายิงประชาชน –แต่หมอเหวงอาจมุ่งรอซากศพก็ได้ แกต้องคิดว่า ต้องมีสักคนที่สู้กับรถถังแล้วตาย จะได้เป็นข่าว มาสร้างอารมณ์ต่อสู้(เจ้าต้องการซากศพเพื่อให้คนกลัว แล้วถอยไป หมอเหวง/จัตุพร/ณัฐวุฒิ ต้องการซากศพเพื่อใช้ในการโฆษณา)

๑๓.ไพจิตร และวิสา คัญทัพ จะมาร้องเพลงตอนดึกโดยบอกว่า “อย่าง่วง อย่าหลับ อย่านอน คืนแล้วคืนเล่า—ฝนตกก็ทนได้ แดดออกก็ทนได้ ใครนอนก็ปลุกขึ้นมา –พาสู้แบบไม่เป็นวิทยาศาสตร์ และโง่เขลามาก” แบบนี้แล้วหลายๆวันเข้าปชช.จะอ่อนล้าและจะมีแรงไปต่อสู้/ดูแลตัวเองและวิ่งหนีกระสุนปืนได้อย่างไร

๑๔. แกนนำเสนอว่า “การยุบสภา” คือชัยชนะของประชาชน ต้องสู้ด้วยชีวิตเป็นด่านสุดท้ายของการต่อสู้ (นี่คือสิ่งที่เขาต้องการคือ เอาซากศพวีรชน ไปสังเวยการเลือกตั้ง” เขาเห็นทหารตั้งแถว และยิงคนมาอย่างต่อเนื่องจนถึงเสธ.แดงตาย เขาก็ไม่มีท่าทีที่จะหยุดปลุกระดมเลย--เขาให้คนรอความตายฟรีๆ ตายง่ายๆ –เขาไม่เคยให้แนวคิดหรือแนะแนวว่า “ศัตรูต้องตาย ไม่ใช่ประชาชนตาย”

๑๕. แกนนำต้องการซากศพของประชาชนมากๆ –พอเขาถูกกระชับพื้นที่เกือบจะถูกยิงบ้างที่เวที เขาก็รีบยอมจำนน—เขาไม่เชื่อแม้แต่น้อยว่า “สู้ตาย” คือชัยชนะ ถ้าเขาเชื่อเขาต้อง “แยกย้ายกันไปรอความตาย โดยต้องไปประจำตามด่านทางเข้าที่ชุมนุม ไม่ควรมารอพูดที่เวที –พูดเสร็จ เขาต้องไปที่ ด่านทางเข้าทันที จะได้ตาย—“แต่พอเขาพูดเสร็จ เขาก็กลับโรงแรมห้าดาวข้างที่ชุมนุม”

๑๖.ในวันที่ 10เมษายน 2553 ถ้าแกนนำรักประชาชนจริง –วันรุ่งขึ้น ต้องไม่ใช่ “เรียกร้อง” ให้ “ยุบสภา” แต่ต้องเสนอ “ขับไล่” คือ “อภิสิทธิ์ออกไป ออกไป” หรือ “จับฆาตกรมาลงโทษ” ต้องเสนอขั้นต่ำแบบนี้ แต่ถ้าให้ถูกที่สุดคือ “ต้องหยุดเรียกร้องให้ยุบสภา แต่ต้องยกระดับเป็น “จับฆาตกร” หรือ “จับฆาตกรลงโทษ” เขาต้องเปลี่ยนข้อเรียกร้อง แต่แกนนำกลับ พาคนไปรอความตายโดย ,”มีความฝันว่า “แม้จะตายมากสักเท่าใด ก็ต้องได้ยุบสภา” ความตายที่คุ้มค่าคือ “ตายเพื่อยุบสภา” พวกเขาจะได้หากินร่วมกับอำมาตย์ “แกนนำก็มีโอกาส และอำมาตย์ก็มีโอกาส” แต่ประชาชนและคนตายที่ราชประสงค์ คือคนที่เสียโอกาส และถูกหลอกลวง—จากฆาตกรร่วมอย่างแท้จริง(ชัยชนะของประชาชนที่ถูกต้อง คือ อำมาตย์ต้องหมดโอกาสอย่างถาวร)

๑๗.วิเคราะห์ได้ว่า “แกนนำ ต้องการหากินร่วมกับเจ้า และถ้าเขาชนะ เขาก็เอาระบอบนายทุน เขาคนละชนชั้นกับประชาชนร้อยเปอร์เซ็นต์ เขาคนละเป้าหมาย ประชาชนต้องเดินแนวทางใหม่ ที่ต้องด่า กดดันชนชั้นนายทุนและแกนนำให้รับผิดชอบต่อการตายของประชาชนที่เขา “เอาซากศพประชาชนไปชนะจ้าว พอไม่ชนะเด็ดขาดกับเจ้า เขาก็หากินร่วมกับเจ้าเสียเลย”

๑๘. ทั้งเจ้ากับแกนนำสามเกลอ คือ ฆาตกรร่วม –ส่วนพรรคเพื่อไทย สส.ส่วนใหญ่จะเป็นศัตรูกับคนเสื้อแดงในอนาคต

๑๙. ประชาชนต้องมีขบวนการของตนเอง ทั้งบนดินใต้ดิน สู้ทุกหมู่บ้าน รอโอกาสรุก จับกุมตัวศัตรูทั้งระดับหมู่บ้านและระดับประเทศ –ประชาชนต้องเชื่อมั่นว่า “ถ้ากลุ่มย่อยหมู่บ้านเสื้อแดงเข้มแข็ง ประชาชนก็จะเชื่อมกันระดับชาติได้เอง—ไม่ต้องมีธิดา ทักษิณ สามเกลอไปรอที่เส้นชัยเลย”

๒๐. นปช. ที่มีสามเกลอมานำนี้ พวกนี้ คือ ลูกจ้าง”ทักษิณ” เพราะทักษิณออกเงินเป็นค่าตั้งโทรทัศน์ พีทีวี จ่ายค่าเวที มาโดยตลอด (ลงทุนต้องได้กำไร –ลูกจ้างต้องได้ค่าแรง แถมลูกจ้างยังคดโกงค่าสมัครสมาชิกบัตร นปช. /เงินทักษิณจ่ายผ่านมือสามเกลอ-สามเกลอจึงยักยอกเข้ากระเป๋าง่าย เพราะเป็นเงินที่ทักษิณจ่ายมาแบบลับๆ ) ประชาชนต้องมองเห็นจุดมุ่งหมายการจ่ายเงินทำเวทีแต่ละครั้ง ที่ต้องนำไปสู่ผลงานทางการเมืองของชนชั้นนายทุนเท่านั้น –และต้องไม่ลังเลที่จะกล้าพูดว่า “ณัฐวุฒิ สามเกลอ คือแกนนำรับจ้าง มิใช่ทำเพื่ออุดมการณ์ประชาชน ประชาชนไม่มีสิทธิ์เข้าประชุมวางแผนเดินเกมร่วมกับสามเกลอ” ( นายทุนสั่งเดิน เขาเดิน สั่งหยุดเขาหยุด สั่งรอเขารอ)

----------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น