News online

กลับไปยังหน้าหลักเพื่อสนทนา C-Box ดู TV และฟังวิทยุ ได้ที่

วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล : วิธีดีเฟนด์ แกนนำ นปช-เพื่อไทย กรณีสุรชัย-สมยศ แบบนี้ บอกตรงๆว่า "ทุเรศ"

อ้างอิง :
บทความ auss ที่ลงใน ไทยอีนิวส์
http://thaienews.blogspot.com/2012/03/2_21.html
บทความเดิมของ auss อยู่ที่นี่  

http://www.konthaiuk.eu/forum/index.php?topic=21217.0

***********************************



วิธีดีเฟนด์ แกนนำ นปช-เพื่อไทย กรณีสุรชัย-สมยศ แบบนี้ บอกตรงๆว่า "ทุเรศ" ครับ

ไทยอีนิวส์ ได้เผยแพร่บทความของผู้ใช้ชื่อว่า "auss" จากเว็บบอร์ด konthai uk ซึ่งเป็นบทความตอบโต้การที่ ไทยอีนิวส์ วิจารณ์แกนนำ นปช-เพื่อไทย

ผมจะไม่พูดถึงประเด็นอื่นๆของบทความ auss แต่จะจำกัดเฉพาะประเด็นที่ auss พูดถึง สุรชัย และ สมยศ ในลักษณะที่พยายามจะดีเฟนด์ท่าทีของ แกนนำ นปช-เพื่อไทย

auss เขียนว่า

"ส่วนคดี ๑๑๒ นั้นถ้าไม่ดัดจริตกันอีกก็ต้องมองเห็นข้อเท็จจริงในเนื้อหาที่คนที่ถูกคดีเช่นสุรชัยและสมยศนั้นเข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่?และสุรชัยเองก็จำนนด้วยการสารภาพ(จะยอมหรือไม่ก็ต้องถามสุรชัยเองหรือแล้วแต่จะคิด)แต่ถ้าหากใครเคยฟังการปราศรัยในหลายๆเวที ถ้าไม่ดัดจริตอีกก็ต้องทราบว่า สุรชัยพูดว่าอย่างไรบ้าง? ....

"ส่วนสมยศหากใครติดตามการดำเนินกิจกรรมทั้งเวทีและหนังสือที่ทำ หากไม่ดัดจริตก็พอจะทราบว่าความหมายในเนื้อหาหรือจุดประสงค์ของเขาหมายถึงอะไร?และสุ่มเสี่ยงต่อความผิดในข้อกล่าวหานี้หรือไม่?..."

พูดง่ายๆคือ auss กำลังบอกว่า "ถ้าไม่ดัดจริต" ก็ต้องยอมรับว่า สุรชัย กับ สมยศ น่ะผิดจริง ดังนั้น ที่โดนจับไปก็ช่วยอะไรไม่ได้แบบนั้น และที่ นปช.-เพื่อไทย ไม่ทำอะไรกรณีเหล่านี้ ก็ต้องดูว่า เพราะสุรชัย-สมยศเองน่ะ ดันไปทำผิดเอง อะไรแบบนั้น

บอกตรงๆว่า เป็นการเขียนที่ "ทุเรศ" มากๆครับ

ถ้าผมใช้ "ตรรกะ" แบบเดียวกับ auss ผมก็เขียนได้ว่า

"ถ้าไม่ดัดจริต ก็ต้องทราบว่า" ที่ ก่อแก้ว พูดทีเชียงราย จนโดน 112, ที่ "ดีเจ อ้อม" พูดออกอากาศ จนโดน 112, ทีจตุพร ปราศรัย เรื่อง "กระสุน ..." จนโดน 112 นัน

"เข้าข่าย", "สุ่มเสี่ยง" "ถ้าไม่ดัดจริตก็พอจะทราบว่าความหมายในเนื้อหาหรือจุดประสงค์ของ" (ก่อแก้ว, ดีเจอ้อม, จตุพร) "หมายถึงอะไร"

เอาอย่างนี้ไหมล่ะครับ?

คือพูดง่ายๆว่า สำหรับ auss แล้ว ที่ สมยศหรือสุรชัย โดนน่ะ "ถ้าไม่ดัดจริต" ก็ต้องรู้ว่า 2 คนนั้น น่ะ "หมิ่น" จริง

ครับ ด้วยตรรกะ เดียวกัน "ถ้าไม่ดัดจริต" ก็ต้องรู้ว่า ก่อแก้ว, ดีเจอ้อม และ จตุพร หมิ่นฯ จริง ใช่ไหม?

กรณี ก่อแก้ว ดีเจอ้อม จตุพร ยิ่งเห็นชัดว่า ทีสมยศหรือสุรชัย ยังอยู่ในคุกนั้น ปัญหาไมใช่เพราะสมยศหรือสุรชัย "แส่" เอง พูดอะไรทีมันผิดเอง อย่างที auss พยายามจะสื่อ แต่เพราะว่า นปช. ยินดีจะใช้ "กำลังภายใน" ช่วยใคร ไม่่ช่วยใคร แค่ไหน ต่างหาก

วิธี "ดีเฟนด์" แกนนำ โดยการโยนความผิดไปให้คนติดคุกเสียเองแบบนี้ มัน "ทุเรศ" ครับ

...................

ปล. เรื่องที่ auss ยกมาคุยว่า

"สิ่งที่รมต.ยุติธรรมและรองนายกฯทั้งสามคนดำเนินการเพื่อแยกควบคุมคนต้องขังในคดีการเมืองก็สำเร็จเรียบร้อยและเห็นชัดเจนว่าได้ทำไปอย่างรวดเร็วแต่อาจจะไม่ทันใจพวกที่อ้างก้าวหน้าหรือไม่?นี่ถ้าไม่ดัดจริตก็ต้องเห็นกัน"

ขอให้สังเกตว่า auss ชอบคำว่า "ดัดจริต" เป็นพิเศษ ซึ่งน่าสมเพช เพราะจริงๆ ผุ้มีปัญญา เหตุผล และจิตใจมนุษยธรรม ประชาธิปไตย ควรเห็นได้ไม่ยากว่า คนที่ "ดัดจริต" จริงๆคือ auss นั่นแหละ

ไอ้เรื่อง "ย้ายคุก" "อย่างรวดเร็ว" ถึงขณะนี้ ยังอุตส่าห์ ยกมาคุยได้อีก

มันน่าสมเพชขนาดไหน

("ย้าย" ก็ยัง "คุก" โว้ย ครับ และ ก็ไมใช่ "นักโทษการเมือง" ทุกคนด้วย ที่ได้รับการย้าย จะอ้างว่า "สำเร็จเรียบร้อย" ได้อย่างไรครับ? ไม่ต้องพูดถึงการยังมีหน้ามา "ดัดจริต" แขวะเรื่อง "ไม่ทันใจพวกที่อ้างก้าวหน้า"

ไอ้คนที่ย้าย "สำเร็จเรียบร้อย" น่ะ ติดคุกมาเกือบ 2 ปีแล้ว ยังจะมีหน้ามาพูดแขวะเรื่อง "ไม่ทันใจ" อีกหรือครับ? ควรจะมีความละอายใจบ้าง มีมนุษยธรรมในใจบ้าง

จะดีเฟนด์ แกนนำ ก็เป็นสิทธิ ผมส่งเสริมด้วย จะได้มาดีเบตกัน

แต่วิธีดีเฟนด์แบบนี บอกตรงๆอีกครั้งว่า "ทุเรศ" ครับ


ที่มา fb สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น