News online

กลับไปยังหน้าหลักเพื่อสนทนา C-Box ดู TV และฟังวิทยุ ได้ที่

วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์สั้น : ทักษิณรับงานมาจากศักดินา ในการจัดงานสงกรานต์ที่ลาวและเขมร




โดย แดง ตาดี

1. ทักษิณได้ขออนุญาตและชี้แจงเหตุผลต่อจ้าวนายล่วงหน้าแล้ว

2. ทักษิณรับงานมารวบรวมเสื้อแดงมิให้แตกแถวหรือไปก้าวร้าวต่อศักดินา

3. ทักษิณเป็นคนมานำขบวนแดง โดยทักษิณประกาศนำแบบองอาจ โดยมี แดง นปช.เป็นกระเป๋ารถเชียร์แขก ทักษิณกุมพวงมาลัย เพื่อค่อยๆพาคนไปไหว้จ้าว

4. นปช.และทักษิณ ไม่มีข้อเรียกร้องหรือคำขวัญต่อสู้ใดๆอีก

5. การลดอุณหภูมิเสื้อแดง ทำมาตั้งแต่โบนันซ่า โดยศักดินาเรียกร้องให้ดูแลคนเสื้อแดงมิให้ด่าจ้าว และให้ทักษิณนำโดยมิให้เสื้อแดงตกไปอยู่ในการนำของแดงใต้ดิน

6. ทักษิณแลกเปลี่ยนคดีกับจ้าวโดยการ ให้ฝ่ายจ้าวห้ามปรามพันธมิตร ปปช.ทหารและตุลาการ มิให้ล้ำเส้นมากนัก ให้สาวกแต่ละฝ่ายแค่แหย่ๆ

7. ทักษิณได้ทำหน้าที่ลดความแข็งกร้าวคนเสื้อแดงเป็นหลัก แต่กลับขานรับ "ข้อกำหนดของศักดินาอย่างจริงจัง" 

8. จุดยืนของทักษิณ คือพ่อค้า ลงทุนและเก็งกำไร มิใช่นักปฏิวัติ มิใช่นักประชาธิปไตยโดยการกระทำแม้แต่น้อย

9. งานต่อไปที่ทักษิณจะทำถวายจ้าว คือ "ชี้เป้า คนที่ต่อสู้แบบปฏิวัติ และจะปราบเมื่อแดงปฏิวัติพัฒนาขึ้นมา" การทรยศคนทั่วไปจะมองเห็นชัดเจนขึ้นกว่านี้

10. ทักษิณ รักษาระบบมือใครยาวสาวได้สาวเอา แปรรูปทรัพย์ส่วนรวมเป็นของเอกชน และแจกค่าแรงหรือสวัสดิการบ้าง โดยรักษาระบบสูบโกยกลับคืนอย่างแข็งขัน

ทักษิณ คือ คนที่อ้างว่า
"ตนเองถูกรังแกมากกว่าคนที่ตายราชประสงค์ และคนเสื้อแดงทุกคนรวมกัน" ทักษิณถูกรังแกมากกว่าใครยังให้อภัยได้ ใครไม่ยอมปรองดองคือ "คนค้าอาวุธ"

ทักษิณดูถูกคนเสื้อแดงปฏิวัติและกล่าวหาญาติวีรชนที่ต้องการจับฆาตกรมาลงโทษว่าเป็น "คนที่ค้าอาวุธเพราะไม่ยอมปรองดอง" ทักษิณ คือนักการเมืองค้ากำไร และพร้อมหยุดต่อสู้เสมอเมื่อตนเองได้สัมปทานและกำไรพอใจแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น