News online

กลับไปยังหน้าหลักเพื่อสนทนา C-Box ดู TV และฟังวิทยุ ได้ที่

วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ปรองดองกับฆาตกร...ทักษิณทรยศประชาชนหรือไม่?.....



โดย วิญญาณวีรชน 



หลังการวีดีโอลิงค์ เมื่อ 19 พ.ค.2555 กลางมวลชนหลายหมื่นคนที่ราชประสงค์  ได้ตอกย้ำให้ผู้ที่ลังเลว่า "ทักษิณต้องการประชาธิปไตยแบบของประชาชนโดยประชาชนและเพื่อประชาชนหรือไม่"  เพราะคำตอบคือ "ทักษิณ คนคนนี้ไม่ได้มีประชาธิปไตยเพื่อประชาชนมาตั้งแต่เกิดจนถึงปัจจุบัน"   เพราะทักษิณคือ "นายทุนผูกขาดกลุ่มใหม่ที่หิวจัดคนหนึ่ง"  


ทักษิณพลิกชีวิตจากคนทำธุรกิจขนาดกลาง ไปสู่คนผูกขาดด้านการสื่อสารแพคลิ้ง มือถือ และ ดาวเทียม ด้วยการติดสินบนเพื่อได้สัมปทาน 600 ล้านบาท แก่พลเอกสุนทร  ประธาน รสช. วิถีชีวิตทางธุรกิจ ที่ใช้เงิน สินบน อำนาจ เพื่อสัมปทานเป็นวิถีการหากินที่ติดตัวมาจนถึงปัจจุบัน


การที่ทักษิณกล่าวในพิธีเปิดอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา เมื่อ พ.ศ.2544 ด้วยคำกล่าวดูถูกวีรชน และคนที่ร่วมเหตุการณ์ 14 ตุลา ว่า "เป็นคนที่จมอยู่กับอดีต เมื่อได้อนุสาวรีย์มาบำบัดจิตใจแล้ว ก็จงพัฒนาประเทศได้แล้ว"


ซึ่งคำกล่าวนี้ ตรงกับ พ.ศ. 2555 ที่ "ทักษิณประณามแม่น้องเกด และคนเสื้อแดง ที่ไม่ยอมยกโทษให้กับฆาตกรฆ่าลูกสาวและฆ่าประชานคนเสื้อแดง"

ขบวนการหลอกลวงคนเสื้อแดง และการเสริมกำลังให้กับฆาตกร เป็นสันดานของทักษิณ ที่มีสันดาน "ละโมบโลภมากและเห็นแก่ตัว"

ทักษิณได้ตกลงปรึกษาและให้เกียรติฝ่ายฆาตกรมา ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งที่บรูไน รักเคารพฆาตกรมากกว่าคนเสื้อแดง และยังแสดงความหิวกระหายในลาภ ในวันเลือกตั้ง ทั้งๆ ที่ยังไม่สิ้นสุดการนับคะแนนโดยกล่าวว่า "ถ้าตนไม่รักเทิดทูนศักดินา ยินดีให้ประชาทัณฑ์" 


นี่คือสัญญาณ ที่ตรงไปตรงมา และตรงกับคำพูดล่าสุด ที่ด่าคนเสื้อแดงว่า “ปัญญาอ่อนที่ยังขัดแย้งกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง” และกล่าวสับปลับว่า “เปรมและศักดินาไม่เกี่ยวกับการเมือง”

ความหิวละโมบ คือ ตัวตนของทักษิณและของตระกูลชินวัตร หาใช่ "ทักษิณกลัวศักดินาอย่างที่คนทั่วไปเข้าใจ"

ทักษิณหิวเงินและความมั่งคั่ง จนไม่ใส่ใจว่าประชาชนจะถูกฆ่าและจะถูกขูดรีด กดขี่ภายใต้ระบอบผูกขาดอำมาตย์ศักดินาอีกนานเท่าใด  เพราะทักษิณรอดพ้นและขึ้นฝั่งที่มั่งคั่งอุดมสมบูรณ์แล้ว ก็ถีบหัวเรือให้ประชาชนลอยเรือห่างออกไป

ทักษิณจะไม่ลืมบุญคุณ แต่วันนี้ทักษิณขอกราบไหว้ศักดินาและหากินร่วมกับฆาตกรให้อิ่มหนำก่อน พรบ.ปรองดองและการบีบให้เหยื่อรับเงินและสละสิทธิ์ทางแพ่ง คือสิ่งที่ทักษิณ เพื่อไทยและแกนนำ นปช. ร่วมกันสร้างสรรค์และปูทางไปสู่การลดระดับการต่อสู้ของคนเสื้อแดง และหวังดับสลายไปในที่สุด


ฉะนั้น คนเสื้อแดง จะควรทบทวนคำพูดทักษิณ "จงประชาทัณฑ์ผมถ้าไม่รักศักดินากว่าประชาชน" โดยคนเสื้อแดง ต้องเตรี ยมพร้อมระวังการชี้เป้าและไล่ล่าจากทักษิณ เหมือนดั่ง คนเสื้อแดงที่หนีไปอยู่เขมร ที่ตำรวจไทยภายใต้เฉลิมและเพรียวพันธ์  ได้ส่งหมายจับไล่ล่าไปยังรัฐบาลเขมร


การชี้เป้าและปกป้องฆาตกรให้ฆ่าประชาชนรูปแบบต่างๆต่อไป คือ "คนทรยศที่สมบูรณ์แบบแล้ว"

"การประชาทัณฑ์ทักษิณ ในฐานะผู้ทรยศประชาชนคือสิ่งที่ควรตระเตรียมกระทำการไว้ เพราะทักษิณบอกว่าถ้าไม่รักศักดินาจงประชาทัณฑ์เขา ดังนั้นประชาชนได้เห็นจริงประจักษ์แล้วว่าเขารักและอยู่ข้างศักดินาจริง


ประชาทัณฑ์ คือสิ่งที่ทักษิณ เพื่อไทยและแกนนำนปช. สมควรจะได้รับ พร้อมๆกันไปกับอำมาตย์ศักดินา เพราะฝ่ายหนึ่งศักดินาคือหัวโจก  และฝ่ายทักษิณคือผู้ทรยศประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น